Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Làm Giàu Có Phải Chỉ Vì Tiền ?‏

Làm Giàu Chính Là Hoàn Thiện Bản Thân Từng Ngày

1. Tại sao nói Làm Giàu là HOÀN THIỆN BẢN THÂN ?
Có nhiều người cứ nghĩ rằng nếu có tiền thì họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn : tài giỏi hơn, lương thiện hơn , khéo léo hơn. Nhưng thực tế phải là ngược lại, nghĩa là để trở nên giàu có hơn thì bạn phải hoàn thiện bản thân để trở thành một người tài giỏi hơn để có khả năng tạo ra nhiều tài sản hơn, khéo léo hơn để có mối quan hệ tốt cho việc phát triển sự nghiệp, lương thiện hơn để mọi người tin tưởng và yêu quý... Vậy đừng đặt mục tiêu cho việc LÀM GIÀU của mình là KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN mà hãy đặt mục tiêu là HOÀN THIỆN BẢN THÂN. Bởi khi bản thân bạn đã hoàn thiện hơn, tự nhiên CỦA CẢI và TIỀN BẠC sẽ đến với bạn. Lúc đó bạn giàu lên như một lẽ đương nhiên. Và bởi vì điều đó nên bản thân của tôi hiện tại thấy mình cũng còn nhiều những thiếu sót cũng như còn nhiều điều chưa hoàn thiện, vì vậy lúc nào tôi cũng cảm thấy mình phải nỗ lực, nỗ lực nhiều hơn nữa.

Làm Giàu Chính là Giúp Đỡ Người Khác và Làm Cuộc Sống Trở Nên Tốt Đẹp Hơn


2. Tại sao nói Làm Giàu là GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC ? 

Có một người thầy Triệu Phú người Mỹ của tôi đã từng nói :"Làm giàu giống như việc bạn đi một chiếc xe ô tô thay cho đi xe máy" Bởi vì nếu bạn chỉ có khả năng tạo ra một khoảng thu nhập vừa đủ để nuôi sống mỗi bản thân mình thì giống như bạn đang đi một chiếc xe máy, khi đó bạn chỉ chở được một mình bạn hoặc nhiều lắm là thêm chỉ được một người nữa. Nhưng nếu bạn có khả năng tạo ra thu nhập cũng như tài sản lớn của mình lớn hơn thì lúc đó bạn giống như đi một chiếc xe ô tô, bạn không chỉ còn đi một mình mà bạn còn đưa lên xe những người thân yêu xung quanh bạn, mức độ giàu có càng lớn giống như một chiếc xe càng rộng, bạn càng có thể mời được càng nhiều người lên xe hơn, giúp đỡ cho nhiều người hơn và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người quanh bạn.
Vậy khi bạn giàu có bạn sẽ giúp đỡ những ai : sau khi làm xong việc đầu tiên là giúp chính bản thân mình, bước kế tiếp hãy giúp những người thân trong gia đình bạn là bố mẹ, vợ con, anh chị em họ hàng của bạn, tiếp theo hãy giúp đỡ cho bạn bè, đồng nghiệp của bạn và tiếp theo nữa là giúp cho thành phố bạn đang sống, rộng hơn là giúp đỡ cho đất nước của bạn và cuối cùng là THAY ĐỔI THẾ GIỚI.
Và cũng bởi điều tâm huyết này nên tôi cũng cảm thấy khả năng hiện tại của mình chỉ mới giúp đỡ được một số ít những người xung quanh tôi, do đó tôi cảm thấy mình vẫn phải nỗ lực, nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể đạt được mục tiêu THAY ĐỔI THẾ GIỚI của mình.

Bạn thấy đó nếu làm giàu chỉ vì để có một khoản TIỀN thu nhập hàng tháng thì chắc chắn tôi sẽ không nỗ lực nhiều như vậy vì với tôi Tiền chỉ là một PHƯƠNG TIỆN. Nó là minh chứng, là kết quả cho sự hoàn thiện bản thân của tôi. Và quan trọng hơn nó cũng chính là công cụ để tôi giúp đỡ mọi người xung quanh mình.
Cuối cùng, tôi tâm đắc nhất một câu nói : " Nếu bạn đã được sinh ra trong cuộc đời này là bạn đã được giao cho mình một SỨ MỆNH. Đừng sống ích kỷ để rồi có một cuộc đời nhàn nhạt và chết một cách vô danh. Hãy toả sáng để cống hiến cho cuộc đời những điều tuyệt vời nhất trong khả năng của bạn. "

Mỗi Người Sinh Ra Điều Có Những Sứ Mệnh Cho Mình. Hãy Toả Sáng và Cống Hiến Cho Cuộc Đời Những Điều Tuyệt Vời Nhất !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét