Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

4 Kỹ năng phải có để thành công trong thế kỷ 21

1) Kỹ năng tiếng Anh: hãy học sử dụng tiếng Anh tự tin, lưu loát, để chủ động nắm bắt những cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp, kinh doanh và học tập ở Việt Nam và trên toàn cầu. Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể sẵn sàng trả cho hướng dẫn viên hàng trăm đô mỗi ngày; khi đi công tác nước ngoài, bạn có thể sẵn sàng trả cho thông dịch viên hàng nghìn đô mỗi chuyến… và bạn hoàn toàn bị động khi giao lưu với đối tác nước ngoài?!?! Tại sao không đầu tư vào chính kỹ năng tiếng Anh của bạn NGÀY HÔM NAY để có được sự chủ động trong tương lai?

2) Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác: chưa bao giờ trong lịch sử nhân loại chúng ta lại có nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác như bây giờ. Nếu bạn giỏi trong việc nắm bắt tâm lý người khác, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả hơn, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt hơn, có tầm ảnh hưởng lớn hơn và tạo ra sự thành công trên nhiều phương diện của cuộc sống.

3) Kỹ năng giao tiếp: thế kỷ 21 là thế kỷ của giao tiếp toàn cầu qua các phương tiện công nghệ như điện thoại, Skype, Google Hangout và sự đi lại qua hàng vạn chuyến bay xuyên lục địa mỗi ngày. Để thành công, chúng ta cần phát triển khả năng giao tiếp tự tin với tầm ảnh hưởng. Theo tôi, bạn cần đọc ít nhất 1 cuốn sách phát triển bản thân hoặc thực tiễn chuyên ngành mỗi tháng để phát triển ngôn từ và khả năng diễn đạt của mình. Dù bạn có thể bao biện rằng: “Tôi không giao tiếp tốt thì học và đọc mãi vẫn thế!”, tôi tin rằng kỹ năng giao tiếp là do học tập chủ động và thực hành liên tục mà thành vì tôi là 1 ví dụ điển hình. Người khác làm được thì ta cũng làm được. Hãy hành động!
4) Kỹ năng marketing: ở trong chương trình Khởi Nghiệp Triệu Đô, tôi từng nói: “KHÔNG có sự liên hệ nào giữa năng lực tốt và thu nhập cao. Tuy vậy, có sự liên hệ MẬT THIẾT giữa NĂNG LỰC TỐT, KHẢ NĂNG MARKETING GIỎI VÀ THU NHẬP CAO”. Nếu bạn muốn có sự thăng tiến trong công việc với mức lương cao, nếu bạn muốn có được doanh thu vượt kỳ vọng trong kinh doanh hay thậm chí bạn muốn giành được những suất học bổng danh giá vào học ở những đại học danh tiếng thế giới, bạn phải chú trọng nâng cao khả năng marketing về bản thân mình, về sản phẩm/dịch vụ và về doanh nghiệp của mình.

Trong thang điểm từ 1-10, bạn hãy tự cho điểm để đánh giá bản thân ở mỗi kỹ năng trên:
+) Nếu bạn được trên 32 điểm, chúc mừng bạn vì bạn đã thành công hoặc đang đến rất gần với thành công!
+) Nếu bạn đạt được 24-32 điểm, bạn cần từ 1-5 năm nữa để chinh phục được mục tiêu đề ra.
+) Nếu bạn đạt dưới 24 điểm, hãy cho bạn thời gian để đánh giá và nhìn nhận lại cuộc đời và tìm sự sáng rõ hơn trong những bước đi tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét