Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

6 BÀI HỌC VỀ TÍNH KỶ LUẬT CỦA NGƯỜI NHẬT

Người Nhật có tính kỷ luật rất cao. Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn 6 điều mà người Nhật luôn luôn tuân thủ đúng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào:
  1. Không nói từ "không" dù không thích: Điều này thể hiện sự tôn trọng người khác và chứng tỏ rằng họ đã lắng nghe người khác rất cẩn thận trước khi quyết định nói ra.
  2. Luôn luôn đúng giờ: Bạn có thật sự thoải mái khi phải chờ người khác hay không?
  3. Luôn giữ "âm" cho mọi mối quan hệ: Đừng bỏ quên các mối quan hệ quá lâu, sẽ có một ngày chúng ta cần tới sự giúp đỡ của họ.
  4. Tôn trọng danh thiếp: Đối với người Nhật, khi nhận danh thiếp từ một người khác họ sẽ nhận bằng cả hai tay và cuối người thấp xuống tỏ vẻ sự tôn trọng và đọc danh thiếp một cách cẩn thận.
  5. Tôn kính và coi trọng thứ bậc: Truyền thống của người Nhật là cúi đầu trước người khác, nhất là đối với người lớn tuổi và có địa vị cao họ thường cúi thấp hơn để thể hiện sự tôn kính.
  6. Không thể hiện tình cảm ra ngoài: Nơi làm việc không phải là nơi để chúng ta thể hiện tình cảm cá nhân. Ở các công ty Nhật bạn sẽ luôn bắt gặp những khuôn mặt lạnh lùng, đặc biệt là trong các cuộc họp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét