Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

NHỮNG CÂU NÓI TIẾNG NHẬT ĐỂ ĐỘNG VIÊN TINH THẦN ĐỒNG NGHIỆP

Khi làm việc trong công ty Nhật, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những giai đoạn vô cùng khó khăn, của bản thân bạn hay của những đồng nghiệp xung quanh bạn nữa. Thay vì nói "cố lên" (Ganbatte), hãy dùng những cách nói khác nhau để động viên tinh thần họ nhé:

うまくいくといいね ( Umaku Ikuto Iine): Chúc may mắn. Thay vì đốc thúc họ phải cố lên, khi dùng từ này, họ sẽ ngầm hiểu là những cố gắng của họ đã được công nhận, bây giờ chỉ cần 1 tí may mắn nữa là sẽ thành công.

 じっくりいこうよ (Jikkuri Ikouyo): Hãy thư giãn đi. Nhiều lúc, thư giãn một chút cũng là cách lấy lại năng lượng để đối mặt với những áp lực hiện tại.

無理はしないでね (Muri Wa Shi¬naidene): Đừng quá thúc ép bản thân. Câu này tương tự như câu trên. Hãy nói đồng nghiệp của mình thư giãn cho thoải mái. Tinh thần có thoải mái thì làm việc mới hiệu quả được.

元気出してね / 元気出せよ!(Genki Dashite ne / Genki Daseyo!): Thôi nào! Vui lên! Có những lúc đồng nghiệp của bạn cảm thấy vô cùng tồi tệ rồi, nói họ cố lên cũng vô ích. Thay vào đó, hãy động viên họ vui lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét