Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Người Thành Công Không Có 7 Điều Này‏


1. Thiếu một mục đích rõ ràng trong cuộc sống. Không có hy vọng thành công cho người không có một mục đích trung tâm hay là một mục tiêu rõ ràng để nhắm tới. 98 trong số 100 người được phân tích đều không có những mục tiêu như vậy.

2. Thiếu tham vọng lớn lao vượt trên những mơ ước tầm thường. Không có hy vọng nào cho những người quá thờ ơ không muốn vươn lên trong cuộc sống và những người không muốn trả một cái giá nào đó để thành công.

3. Không được giáo dục đầy đủ. Đây là một điều bất lợi có thể khắc phục được tương đối dễ dàng. Kinh nghiệm đã cho thấy, những người được giáo dục tốt nhất thường là những người tự rèn luyện bản thân họ. Để trờ thành một người có giáo dục, một mảnh bằng đại học là chưa đủ. Người có giáo dục không nhất thiết phải có tất cả mọi kiến thức, nhưng họ biết áp dụng những kiến thức họ có một cách kiên trì và hiệu quả. Bạn được trả công không chỉ cho những gì bạn biết mà thường là bởi những điều bạn đã làm được nhờ những kiến thức đó. 

4.Thiếu sự nghiêm khắc với bản thân. Kỷ luật thể hiện thông qua sự tự chủ. Điều đó có nghĩa là bạn phải kiểm soát được tất cả những tính cách tiêu cực của mình. Trước khi điều chỉnh được các tình huống xung quanh, bạn phải điều chỉnh được chính bản thân mình. Sự kiểm soát bản thân là việc khó nhất mà bạn phải thực hiện. Nếu bạn không chế ngự được bản thân, bạn sẽ bị chính bản thân mình chế ngự. Bạn có thể đồng thời nhìn thấy cùng lúc một người bạn thân nhất và cả kẻ thù lớn nhất của chính mình khi đứng trước một tấm gương.

5.Sức khỏe kém. Không người nào có thể đạt được những thành công vượt trội trong cuộc sống nếu không có sức khỏe tốt. Nhiều nguyên nhân dẫn đến sức khỏe kém là do không biết kiểm soát và tự chủ. Những tác nhân chính là:
Ăn quá nhiều thức ăn không có lợi cho sức khỏe.
Những thói quen suy nghĩ lệch lạc và tiêu cực.
Tình dục không đúng cách hoặc quá lạm dụng tình dục.
Không thường xuyên tập luyện thể dục đúng cách.
Không đủ không khí trong lành vì hít thở không đúng cách.


6.Sự do dự. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại. Do dự luôn nấp dưới cái bóng của mỗi người, và chờ thời cơ để làm hỏng cơ hội thành công của bạn. Phần đông chúng ta phải sống một đời thất bại vì chúng ta luôn chờ đợi một “thời điểm thích hợp” để bắt tay vào làm điều gì đó đáng phải làm. Đừng chờ đợi. Không có thời điểm nào là thích hợp để thực hiện ý tưởng của bạn. Hãy bắt đầu ngay tại chỗ bạn đang đứng với bất cứ công cụ nào mà bạn có trong tay, rồi bạn sẽ tìm thấy những công cụ tốt hơn trên con đường đi đến thành công.

7.Thiếu kiên trì. Phần đông chúng ta là những người “xuất phát” giỏi như lại là người “về đích” tồi trong mọi việc mà chúng ta làm. Con người hay có xu hướng bỏ cuộc ngay khi nhìn thấy dấu hiệu đầu tiên của sự thất bại. Không gì thay thế được lòng kiên trì. Người coi kiên trì là phương châm sống của họ sẽ phát hiện ra rằng, thất bại cuối cùng cũng trở nên mệt mỏi và phải bỏ cuộc, nó không thể đương đầu được với lòng kiên trì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét