Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

4 Bài Học Đắt giá Của Một Người Từng Lạc Lối Trong Sự Nghiệp



Tôi đã từng là một người trẻ tuổi, lạc lối trong tư duy, không ngừng ca thán, than vãn về bản thân và vất vả tìm lại mình. Trải qua những ngày tháng gian khổ, tôi đã nghiệm ra được 4 bài học đắt giá mà có lẽ sẽ hữu ích cho những ai đã một lần trải qua khoảng thời gian mất phương hướng trong sự nghiệp.


• Bài học đầu tiên: Đừng để ấn tượng đầu tiên đánh lừa.
• Bài học thứ hai: Hãy đón lấy thử thách mới.
• Bài học thứ ba: Hãy giao lưu nhiều hơn với người thành công và những người có suy nghĩ tích cực để có động lực thúc đẩy bản thân.
• Bài học thứ tư: Không có thành công nào là muộn màng cả.

Thay vì ngồi than vãn về bản thân và cuộc đời. Thì hãy làm điều gì đó có ích hơn, đừng để những tháng ngày tuổi trẻ tươi đẹp trôi qua một cách vô nghĩa. Thời gian một khi đã trôi qua là thứ không bao giờ có thể lấy lại được. Bạn chỉ có thể nhìn thấy mình càng già đi trong vô vọng mà thôi.
"Bạn sẽ sống mòn trong thất bại của mình cho đến khi nhận thấy thành công của người khác”.

Lời khuyên của tôi là hãy nhớ tích lũy cho bản thân ít vốn sống và ít hiện kim trong ngân hàng đã nhé. Có thể khi mình bắt đầu đi trên một con đường thì đứa bạn cùng lớp năm nào đã đi được một quãng rất xa, cũng trên con đường đó. Nhưng vô tư đi, mọi chuyện chưa bao giờ là quá muộn. Chỉ cần bạn có ý chí và nỗ lực cộng thêm sự kiên trì, mọi thứ rồi sẽ đến.

Trong lối mòn, tôi tìm đến sách. Hãy nhớ rằng "Kiến Thức Là Một Loại Tiền Mới".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét