Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

5 THÓI QUEN LÀM VIỆC NÊN HỌC TỪ NGƯỜI NHẬT

Người Nhật nổi tiếng với nhiều nội quy, phép tắc và những chuẩn mực riêng. Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn 5 thói quen làm việc cực kỳ hiệu quả để có thể hòa nhập và thăng tiến trong 1 công ty Nhật Bản nhé.

Bắt đầu và kết thúc mỗi cuộc gặp mặt bằng một lời chào 
Những lời chào hỏi, động viên, và tạm biệt sếp và đồng nghiệp vào mỗi lần gặp sẽ tạo một cảm giác thân thiết cần có trong mối quan hệ giữa người với người.

Chăm chút cho nơi làm việc
Người Nhật rất thích trang trí cho bàn làm việc của mình. Vì vậy, để hòa nhập với văn hóa làm việc ở công ty Nhật, bạn hãy học hỏi cách đồng nghiệp của mình trang trí góc làm việc của họ và sáng tạo cho mình một góc làm việc thật ngăn nắp và ấn tượng.

Học cách tôn trọng sự yên lặng
Không gian yên tĩnh là một trong những điều kiện tiên quyết khiến người Nhật làm việc hiệu quả và đạt được năng suất cao. Hãy tôn trọng không gian yên ắng trong phòng làm việc. Nếu cần thảo luận, hãy nói vừa đủ nghe hoặc tìm một phòng họp để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Giữ bản thân tươi mới
Dù bạn có thể khăng khăng rằng "tốt gỗ hơn tốt nước sơn", vẻ đẹp bề ngoài không quan trọng lắm. Tuy nhiên, người Nhật luôn dành một khoảng thời gian riêng trong ngày để chăm chút lại vẻ ngoài của mình cho gọn gàng, ngăn nắp. Đó là cách họ tìm lại sự tự tin và tôn trọng đối tác, khách hàng, và đồng nghiệp.

Chú trọng đến chi tiết
Người Nhật đặc biệt quan tâm tới những chi tiết nhỏ nhất. Đó là cách làm việc tồn tại từ rất lâu của người Nhật. Chính điều đó đã khiến người Nhật trở nên nổi tiếng với những sản phẩm có tính chính xác tới từng chi tiết nhỏ nhất. Hãy tập làm quen với phong cách làm việc này của người Nhật nhé.
Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét