Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

5 Ứng Dụng Nhắn Tin Tốt Nhất Cho Marketing Trong Năm 2017


Hãy nhớ rằng chỉ có thể gửi được 1.000 văn bản mỗi tháng ? Mẹ tôi chắc chắn nhớ các hóa đơn điện thoại của chúng tôi khi tôi tăng gấp đôi số tiền đó mỗi tuần ở trường trung học. Rất may, các công ty đã tạo ra các ứng dụng nhắn tin cung cấp dịch vụ nhắn tin miễn phí và không giới hạn, đây là một giải pháp làm mới cho các giới hạn văn bản cứng nhắc và chi phí cao.

Nhưng các ứng dụng nhắn tin đã từ chối chỉ là một hình thức nhắn tin văn bản khác. Họ tiếp tục đổi mới và phát triển thành các ứng dụng cho hầu hết các tương tác số có thể. Giờ đây, trong một ứng dụng, bạn có thể trò chuyện với bạn bè, giao tiếp với các nhãn hiệu, thực hiện cuộc gọi, chơi trò chơi, tiêu thụ nội dung, mua sản phẩm và thậm chí gọi taxi. Các chức năng bổ sung này làm cho các ứng dụng nhắn tin trở nên dễ dàng. Họ thu hút người dùng đến ứng dụng thường xuyên hơn và giữ họ ở đó lâu hơn. Ngày nay , các ứng dụng nhắn tin có trên 5 tỷ người hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin cũng cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với cơ sở người sử dụng khổng lồ của họ. Các nhà tiếp thị bây giờ có thể sử dụng chatbots để cung cấp dịch vụ khách hàng, gửi nội dung cho người dùng, bán sản phẩm và quảng cáo. Đương nhiên, các quốc gia và nhóm tuổi khác nhau thích một số ứng dụng hơn cho người khác. Đọc để tìm hiểu cách bạn có thể điều chỉnh tiếp thị ứng dụng nhắn tin cho 5 ứng dụng nhắn tin toàn cầu khác nhau.

1) WhatsApp





Số người dùng hoạt động hàng tháng : 1,3 tỷ
Các khu vực được ưa chuộng nhất : Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Đông, Đông Nam Á, Ấn Độ , Nga và Châu Phi.
Nhóm tuổi : 25-44
Các tính năng tiếp thị :
WhatsApp không bán quảng cáo, cấm chương trình của bên thứ ba và giới hạn tính năng phát sóng vầ cuộc trò chuyện nhóm cho 256 người. Các nhà tiếp thị nên sử dụng ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới như thế nào ?

Vì WhatsApp không có lợi cho việc phân phối nội dung có quy mô lớn nên các nhà tiếp thị phải tận dụng khả năng nhắn tin một - một của mình. Và bằng cách tương tác với những người dùng WhatsApp như một người dùng thông thường, các nhà tiếp thị có thể thực hiện các chiến dịch được nhắm mục tiêu và được cá nhân hóa.

Vào năm 2014, Hellman's Brazil đã tạo ra WhatsCook, một dịch vụ nấu ăn trực tiếp kết nối mọi người với đầu bếp thực sự. Đây không phải là một dịch vụ mà chỉ cần công thức nấu ăn. Mặc dù, nó tạo ra các công thức nấu ăn với những thành phần mà người dùng đã có. Sau khi đăng ký dịch vụ trên trang web của họ, người dùng sẽ gửi một hình ảnh về nội dung tủ lạnh của họ để WhatsCook sau đó đầu bếp sẽ đánh thức một công thức độc đáo bằng cách sử dụng các thành phần sẵn có của người đó và dạy họ nấu ăn bằng hình ảnh, video và các hình ảnh tính năng WhatsApp khác.



Hơn 13.000 người đã đăng ký cho WhatsCook và mỗi người dùng đã dành trung bình 65 phút tương tác với đầu bếp của Hellman. Dịch vụ này cũng nhận được mức chấp thuận 99,5%
WhatsCook là một ví dụ điển hình của sáng tạo WhatsApp Marketing. Bằng cách thu hút người dùng với dịch vụ hữu ích, họ đã thu hút hàng nghìn người hơn là họ có thể bằng cách phát tán nội dung thông qua trò chuyện phát sóng hoặc trò chuyện nhóm. Để bắt đầu một dịch vụ như WhatsCook, bạn chỉ cần số điện thoại của người dùng hoặc họ có thể thêm số của bạn vào danh sách liên lạc của họ.
May mắn thay, WhatsApp cung cấp liên kết nhấp để trò chuyện mà bạn có thể nhúng trong trang web, chữ ký email hoặc hồ sơ xã hội, cho phép bạn quảng bá dịch vụ của mình một cách hiệu quả.

2) Facebook Messenger




Số người dùng hoạt động hàng tháng : 1,2 tỷ
Khu vực phổ biến nhất : Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Phi
Nhóm tuổi : 16-44
Các tính năng tiếp thị :
Facebook Messenger cung cấp các thương hiệu một kho dự trữ các tính năng tiếp thị.
Ví dụ : bạn có thể phục vụ quảng cáo đích trong kênh tin tức của mọi người để hướng họ đến người nhắn tin của bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện, gửi tin nhắn được tài trợ tới những người đã nhắn tin cho bạn trong quá khứ, tích hợp các chương trình gửi tin nhắn như Chatfuel và ManyChat để tương tác với khách hàng và hơn thế nữa.
Tại HubSpot, họ sử dụng chatbot để tự động hóa các cuộc trò chuyện trên Facebook với mọi người. Bất cứ khi nào có ai đó gửi tin nhắn cho tài khoản Facebook của họ, chatbot của họ sẽ trả lời lại với một menu các tùy chọn.
Sau đó mọi người có thể tìm kiếm và đăng ký nội dung của họ, kiểm tra phần mềm của họ, xem các vị trí tuyển dụng, yêu cầu hỗ trợ khách hàng và quản lý đăng ký blog trên Facebook.



3) WeChat



Số người dùng hoạt động hàng tháng : 938 triệu
Các khu vực phổ biến nhất : Trung Quốc
Nhóm tuổi : 18-50
Các tính năng tiếp thị :
WeChat không chỉ là ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc. Hầu hết công dân Trung Quốc sử dụng nó để chạy trong cả cuộc sống của họ.
Trong một ứng dụng họ có thể :

  • Tin nhắn bạn bè
  • Đăng các cập nhật xã hội trong WeChat Moments
  • Đọc tin tức
  • Thực hiện thanh toán tại cửa hàng
  • Trả tiền cho hóa đơn
  • Chuyển tiền
  • Mua sắm trực tuyến
  • Chơi game
  • Thực hiện cuộc gọi thoại và video
  • Đặt taxi
  • Và quản lý tài chính cá nhân của họ
WeChat là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của Trung Quốc vì một lý do. Và nó cũng cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều cơ hội để thu hút và làm hài lòng người dùng. Nhưng nếu bạn muốn tiếp thị đến người dùng ở Trung Quốc hoặc 90% số người dùng, doanh nghiệp của bạn phải được đăng ký ở Trung Quốc đại lục.
Các doanh nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Macau, Nam Phi, Đài Loan và Thái Lan chỉ có thể bán cho khoảng 100 triệu người sử dụng quốc tế của WeChat.
Để thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trên WeChat, bạn nên thiết lập một tài khoản chính thức cho doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ cho phép bạn tạo trang web vi mô của công ty, xuất bản nội dung và cung cấp dịch vụ khách hàng tất cả trong ứng dụng WeChat.
Có 2 loại tài khoản chính thức. Nhà xuất bản nội dung thường đăng ký tài khoản đăng ký để bạn phát một tin nhắn mỗi ngày cho người đăng ký của bạn trong thư mục tài khoản đăng ký của họ.
Các chuỗi bán lẻ lớn thường đăng ký cho các tài khoản dịch vụ cho phép bạn phát bốn tin nhắn mỗi tháng cho các thuê bao của bạn trong danh sách phiên của bạn.
Các tài khoản dịch vụ đã được xác minh có quyền truy cập vào 9 API nâng cao và thanh toán WeChat. Với quyền truy cập vào các API này, nhà tiếp thị có thể :

  • Đẩy mạnh tiếp thị nội dung cá nhân, tiếp thị dựa trên vị trí, tiếp thị có ảnh hưởng và tiếp thị mã QR
  • Mở cửa hàng vi mô
  •  Và chạy xổ số
Tất cả các tài khoản cũng cung cấp các chương trình có thể tương tác với người dùng và cung cấp nội dung kích hoạt từ khóa.
BuzzFeed sử dụng các chương trình này để gửi cho người dùng WeChat những nội dung được cá nhân hóa ngay lập tức bất cứ khi nào họ gửi cho họ một từ khóa nhất định như "chó", "lol", "không thành công".



4) Line


Người dùng hoạt động hàng tháng : 217 triệu
Các vùng phổ biến nhất : Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia
Nhóm tuổi : 10-49
Các tính năng tiếp thị :
Line là ứng dụng nhắn tin miễn phí cung cấp một trang tiểu sử, nhãn dán, trò chơi, cuộc gọi video, nghe nhạc, chia sẻ đi xe và khoảng 30 tính năng khác. Nó chiếm lĩnh thị trường ứng dụng nhắn tin của Nhật Bản, nơi 94% người dùng ứng dụng nhắn tin sử dụng ứng dụng.
Line có đầy đủ các cơ hội cho các nhà tiếp thị. Trong bốn quốc gia phổ biến nhất của nó, 73% số người dùng hoạt động hàng tháng sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Mức độ cam kết của người dùng rộng rãi này cho phép các thương hiệu xây dựng các hoạt động tiếp theo và tăng tỉ lệ tương tác.
Trên thực tế, tờ Wall Street Journal đã thu được 2 triệu người theo dõi trong vòng 15 tháng, đó là tốc độ phát triển kênh xã hội nhanh nhất mà họ từng thấy. Họ cũng tuyên bố rằng 30%  người theo dõi của mình thích nhận xét và chia sẻ tất cả các bài đăng của họ.
Khi nhãn hiệu đăng ký tài khoản chính thức của Line, họ có thể :

  • Thiết lập trang tiểu sử
  • Gửi tin nhắn trò chuyện đến từng người đăng ký
  • Đăng nội dung lên lịch thời gian của người đăng ký
  • Kích hoạt chatbot cung cấp phản hồi và nội dung kích hoạt từ khóa
  • Quảng cáo tối ưu hóa dựa trên nhân khẩu học và sở thích của người dùng
  • Phân phối nhãn dán miễn phí và khen thưởng khách hàng với nhãn dán sau khi họ mua sản phẩm
Đối với Paul McCartney, Line thực sự là cách tốt nhất để tiếp cận người hâm mộ. 12,5 triệu người theo dõi của Line nhiều hơn tất cả những người theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram của họ.
Và vì anh ấy có thể gửi tin nhắn riêng cho mỗi người theo dõi Line của anh ấy là 12,5 triệu người. Anh ấy cũng tham gia với họ nhiều hơn với các phương tiện truyền thông xã hội truyền thống.


5) Slack



Người dùng hoạt động hàng ngày : 5 triệu
Các khu vực phổ biến nhất : Hoa Kỳ
Nhóm tuổi : 25-54
Các tính năng tiếp thị :
Slack là nền tảng truyền thông nội bộ chính cho nhiều doanh nghiệp. Trong thực tế, 77% trong số các công ty Fortune 100 sử dụng nó. Nếu bạn làm việc trong B2B, Slack có thể là kênh tiếp thị được nhắm mục tiêu nhiều nhất của bạn.
Tại HubSpot, họ biết Slack có thể là một kênh phân phối nội dung hiệu quả, vì vậy chúng tôi quyết định cung cấp đăng ký blog Slack. Khi người dùng đăng ký nó, họ thêm ứng dụng BlogShopSpot vào hồ sơ Slack của họ, nơi họ nhận được các bản tin hàng tuần. Họ cũng có thể tìm kiếm nội dung trong ứng dụng,


Còn bạn , bạn đang sử dụng ứng dụng nào cho hoạt động Marketing của bạn ? Hãy để lại nhận xét bên dưới để chúng ta cùng trao đổi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét