Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Những Thực Phẩm Tuyệt Đối Không Được Ăn Trước Khi Đi Ngủ

Nếu muốn có một đêm ngon giấc, bạn tuyệt đối nên tránh xa những loại thực phẩm dưới đây

Kem
Kem giống như con dao hai lưỡi vì đây là một trong số những loại thức ăn ngon nhất, và cũng là loại thức ăn tệ nhất nếu ăn trước khi ngủ.
Thứ nhất là do kem chứa rất nhiều chất béo nên việc tiêu hóa chúng sẽ rất chậm. Thứ hai là kem chứa lượng đường rất cao khiến bạn có thể bị mất ngủ. Tốt nhất là nên thưởng thức kem vào buổi sáng để tận hưởng trọn vẹn vị ngon của nó nhé.

Thịt đỏ
Thịt đỏ chứa nhiều protein và chất béo khiến việc tiêu hóa bị chậm. Việc này có thể làm cơ thể bạn khó chịu hay thậm chí là gây vộp bẻ khi đang ngủ. Vì thế, hãy cố kìm lòng trước các loại thịt này nếu bạn muốn một đêm ngon giấc.

Pizza
Dù chỉ là một miếng cũng đã chứa quá nhiều calorie, acid từ lớp sốt cà chua và vô số chất béo từ lớp dầu trên mặt. Những thứ này có thể gây khó tiêu, và ợ chua khi ngủ. Đảm bảo rằng bạn sẽ có một đêm kinh khủng sau khi ăn pizza quá trễ đấy.

Chocolate
Chẳng những chocolate chứa nhiều đường, mà còn có nhiều chất caffein và các chất kích thích khác như theobromine. Caffein sẽ khiến bạn mất ngủ và theobromine thì làm tim bạn đập nhanh hơn bình thường, gây ra việc thở gấp và bồn chồn, khó chịu.

Quá nhiều trái cây
Trái cây lúc nào cũng có lợi cho bạn, nhưng nếu ăn quá nhiều trước khi ngủ cũng không tốt chút nào cả. Việc ăn quá nhiều trái cây sẽ khiến cơ thể bạn sẽ tích trữ một lượng đường lớn và thậm chí là gây đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

Bánh snack
Gần như mọi người đều có thói quen lựa chọn bánh snack để ăn lót dạ cho đỡ đói, đỡ buồn miệng khi đang xem TV, đang chơi game, thậm chí là trước khi ngủ. Nếu cảm thấy đói bụng, hãy uống một ly sữa thay vì ăn bánh snack trước khi đi ngủ, như vậy sẽ bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Mì gói
Đây được xem là thực phẩm “cứu đói” cho nhiều người trước khi đi ngủ. Thế nhưng, đây lại là món ăn hoàn toàn không tốt do có lượng chất béo và tinh bột cực kì cao. Chưa kể, mỳ gói có chứa nhiều dầu nên sẽ khiến người ăn cảm thấy khó tiêu và đầy bụng trước khi đi ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét