Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

5 cách tăng doanh thu bán hàng với Facebook Marketing


1. Lọc khách hàng tiềm năng của bạn

Có một số quy tắc trong marketing kỹ thuật số chúng tôi muốn đảm bảo bạn phải biết để giảm chi phí:

- Loại bỏ những người không quan tâm đến sản phẩm hay dich vụ của bạn
- Loại bỏ những người không có tiền
- Loại bỏ những người tò mò không muốn mua sản phẩm của bạn
Để làm tốt điều đó có rất nhiều cách xác định, trong đó có 1 cách là bạn có thể hiện thị giá trực tiếp lên ảnh quảng cáo sản phẩm của bạn. Việc xác định thị trường và vẽ được chân dung khách hàng là điều rất quan trọng. Và chân dung khách hàng đó phải bao gồm: Độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, thiết bị sử dụng, thời gian mua hàng nhiều nhất… Vẽ một chân dung khách hàng thật chi tiết sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng.
2. Tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) với người mua
Một báo cáo mới cho biết rất nhiều nhà quảng cáo nhỏ lẻ trên Facebook chỉ đạt được CTR là 0,20%, trong khi đó quảng cáo Google Adwords đạt CTR là 3%. 

Một trong những nguyên nhất lớn nhất là quảng cáo của họ quá chung chung. Các nhà bán lẻ trực tuyến cố gắng thu hút càng nhiều người càng tốt. Trong khi đó sự thực là họ tạo ra các quảng cáo không liên quan hầu như bất cứ ai.
Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tạo quảng cáo chạm đến nhu cầu của khách hàng. Hãy nhớ rằng Facebook là kênh quảng cáo cho khách hàng “bị động”. Họ mua hàng nhiều bởi cảm xúc như hình ảnh, màu sắc, giá khuyến mại, quà tặng…

3. Tăng sự kích thích để bấm vào quảng cáo

Với rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ, việc tạo ra sự chú ý của khách hàng là một thách thức lớn. Một cách vượt qua nó chính là bạn phải tăng được sự kích thích vào quảng cáo bằng cách gây ra tính “KHẨN CẤP”.

Khách hàng luôn muốn trì hoãn hành động. Ngay cả khi bạn đưa ra một đề nghị tuyệt vời, họ vẫn sẽ chờ đợi trong hy vọng đến qua một thỏa thuận tốt hơn.
Bạn cần sử dụng những ngôn từ MẠNH MẼ như một NAM CHÂM hút khách hàng như: Số lượng giới hạn, Duy nhất hôm nay, cô hội cuổi cùng… để tăng sự HÀNH ĐỘNG nhanh chóng của họ.
4. Cải thiện hình ảnh cho chiến dịch của bạn
Hình ảnh sản phẩm có tác động rất lớn đến hành vi của người mua. Một hình ảnh chất lượng tốt thu hút nhấp chuột và tăng ROI. Tuy nhiên một hình ảnh chất lượng kém có thể trì hoãn việc người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo cần phải dựa vào cảm xúc của khách hàng. Nó có thể tăng CTR nhiều lần tùy thuộc vào bối cảnh, nhân vật, sản phẩm bạn lựa chọn. Nếu hình ảnh của bạn chưa đủ thu hút thì văn bản quảng cáo của bạn phải đủ THÔI MIÊN NGÔN TỪ.

5. Sử dụng mô hình A.I.D.A để nâng cao quảng cáo của bạn.

Bộ chữ nổi tiếng thứ hai trong marketing đó là “AIDA”. Đây là viết tắt chữ cái đầu của các từ: Attention (Sự chú ý) , Interest (Sự thích thú), Desire (Mong muốn), Action. (Hành động)
Bốn yếu tố này được sử dụng đặc biệt trong quảng cáo facebook.
Chiến lược marketing của bạn phải thu hút được sự chú ý của người khác. Nếu khách hàng không biết bạn tồn tại, họ không thể mua hàng của bạn. Sau đó, họ cần có được sự thích thú đối với những gì mà bạn làm hoặc những gì mà bạn đang cố gắng cuốn hút họ. Tiếp nữa, bạn cần tạo cho họ mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này có nghĩa hiện nay họ đang bắt đầu tin rằng bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ và họ muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Cuối cùng, họ sẽ phải hành động. Nếu họ không bao giờ hành động nghĩa là bạn không bán được hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét