Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

4 MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE KHÔNG NÊN BỎ QUA!‏

Sau khi nghiên cứu từ lâu các mô hình kiếm tiền/kinh doanh online, có 4 mô hình sau mình khuyến khích bên nên xem xét và bắt tay vào chiến. Do sự khởi đầu cho 4 mô hình này không cần quá nhiều nguồn lực, mà bạn còn học được rất rất nhiều kiến thức về kinh doanh, hơn thế nữa thu nhập thì bền vững và không giới hạn. Còn thu nhập bao nhiêu thì tùy vào mục tiêu tài chính của bạn và sự đầu tư thời gian và công sức.

1. Kinh doanh nhờ vào việc cho thuê quảng cáo:

Bạn chọn cho bản thân một lĩnh vực mà bạn đam mê hoặc có chuyên môn. Xây dưng website có những nội dung liên quan đến lĩnh vực đó. Lúc này bạn có thể áp dụng hình thức cho bên thứ 3 đặt quảng cáo. Ví dụ các công ty liên quan đến lĩnh vực website bạn, lúc này bạn sẽ có dòng tiền hàng tháng. Hoặc một cách khác là Google Adsense, bạn sẽ trở thành đối tác của Google, Google đặt banner quảng cáo liên quan trên website của bạn và sẽ thanh toán tiền trên mỗi click chuột lên banner cho bạn. Vấn đề ở đây là làm sao để website của bạn càng nhiều lượt truy cập càng tốt, bạn có thể tìm hiểu phí quảng cáo ở các trang báo online nổi tiếng, khủng khiếp lắm đó :D. Yếu tố quan trọng bạn nên xem xét thêm ở đây là làm sao tìm được một thị trường ngách tiềm năng siêu lợi nhuận, không nên làm theo dạng báo online vì nguồn lực chúng tôi không đủ để cạnh tranh với họ.


2. Tạo ra và cung cấp sản phẩm:

Bạn hãy tượng tượng xem, bạn tìm được một thị trường tiềm năng chưa có nhiều người khai thác, sau đó bạn lập một website có 100 lượt truy cập mỗi ngày, tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn là 5%, tức là 5 khách hàng. Nếu lợi nhuận là 100.000 đồng/đơn hàng. Vậy là một ngày bạn kiếm 500.000 đồng hoàn toàn tự động, bất kể sáng hoặc đêm, đối với kinh doanh truyền thống thì đây là một thách thức.



3. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết):

Đây là thuật ngữ mới có khoảng một thời gian tại thị trường Việt Nam, nói nôm na là "Cộng tác viên".

Bạn không cần phải tạo ra sản phẩm, bạn chỉ cần chọn các sản phẩm được ưu chuộng từ các công ty có hình thức cộng tác viên để triển khai. Hoa hồng của sản phẩm vật chất dao động từ 5%-15%, sản phẩm số từ 30%-70%, thậm chí 100%. Đừng ngạc nhiên, nó là sự thật, tôi sẽ giải thích rõ hơn trong những bài viết sắp tới, nếu bạn muốn tìm hiểu ngay thì hãy tìm hiểu 3 từ "Phễu bán hàng" (Sale funnel).

Đây sẽ là hình thức kinh doanh sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới tại Việt Nam, hiện tại đang có 2 cá mập lớn đang triển khai là Lazada, Zalora.


4. Kết hợp cả 3 mô hình trên:
Hiển nhiên nếu bạn nắm vững yếu tố cốt lõi của 3 mô hình trên và kết hợp nó lại, chắc chắn sẽ tạo ra sự tăng doanh thu đáng kể.


Ok, tổng kết lại, hôm nay bạn đã biết được các mô hình kinh doanh đầy tiềm năng và dễ bắt đầu. Bạn hãy chọn một mô hình phù hợp với bản thân và sau đó bạn hãy tìm kiếm một thị trường ngách tiềm năng chưa nhiều người khai thác, đừng bao giờ coi thường công việc nghiên cứu này, nó sẽ góp phần >50% thành công cho tất cả mô hình kinh doanh, cho dù online hay truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét