Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

7 CÁCH GIÚP TRẺ HỌC BÀI NHANH, NHỚ BÀI LÂU

CÁCH GIÚP TRẺ HỌC BÀI NHANH, NHỚ BÀI LÂU
1.Tập thói quen làm việc gì ra việc đó
Ba mẹ nên tập cho con thói quen này từ nhỏ, kể cả không cho trẻ vừa học vừa đeo  tai phone nghe nhạc dù mở nhỏ, để trẻ hình thành thói quen học ra học, chơi ra chơi, nghỉ ngơi, giải lao ra nghỉ ngơi giải lao
2. Tránh quá tải
Không phải cứ cho trẻ học liên tục, giờ này qua giờ khác thì trẻ sẽ nhớ nhiều và nhớ lâu, mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi, giải lao phù hợp giưa những giờ học tập hàng ngày nhé.
3. Đọc to, đọc thầm và tự đọc
Để trẻ học bài nhanh thuộc và nhớ lâu, chẳng hạn một bài thơ hay thơ nào đó, ba mẹ nên hướng dẫn trẻ đọc và thuộc từng cụm ngắn một, như 1- 2 câu/lần, cho đến hết đoạn văn, đoạn thơ.
4.Cho trẻ ghi ra giấy
Những kiến thức trẻ vừa học được, để nhớ lâu, một trong những cách là khuyến khích trẻ ghi ra giấy.
5. Kiểm tra lại
Ba mẹ nên có thời gian biểu kiểm tra kiến thức cũ của con định kỳ hàng tuần, cách kiểm tra đơn giản chỉ là hỏi lại kiến thức của từng môn học mà trẻ đã học trong ngày hôm trước, thậm chí cuối tuần có thể hỏi lại thông tin của những ngày đầu tuần. 
6. Hiểu ý nghĩa
Thay vì chỉ học thuộc lòng kiểu học vẹt, quan trọng hơn hết ba mẹ nên hướng dẫn con hiểu ý nghĩa tóm gọn của đoạn văn, bài thơ hay một bài học bất kỳ nào đó thì khi có dịp gặp lại, ký ức sẽ giúp trẻ hình dung ra toàn cảnh bài học một cách dễ dàng hơn. 
7. Cho con ngủ đủ giấc 
Giấc ngủ là liều thuốc giúp não trẻ phục hồi, củng cố, "tua" lại tất cả kiến thức đã dung nạp trước đó, rồi xử lý, sắp xếp lại thành những "kho" dữ liệu lưu lại ở phần não làm nhiệm vụ ghi nhớ của não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét