Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

NGHỆ THUẬT CHÂM NGÒI ĐỘNG LỰC TRONG KINH DOANH

Khi bạn chuẩn bị bước vào kinh doanh hay tạo dựng một doanh nghiệp bạn sẽ rất hào hứng. Nhưng một thời gian, sau khi bạn trải qua và đối mặt với những khó khăn hay thử thách bạn sẽ cảm thấy chán nản hoặc muốn ngưng ngay công việc kinh doanh của mình. Bạn có nghĩ: Bạn đang thiếu đi một thứ, " Một ngọn lửa" hoặc có thể ngọn lửa đó trong bạn quá yếu ớt. Đó chính là "ĐỘNG LỰC".

ĐỘNG LỰC là sự "thôi thúc từ bên trong" của mỗi cá nhân, được xem như một niềm hy vọng, một sức mạnh, nguồn năng lượng tuyệt vời khiến ta phải hành động. Có một công thức kỳ diệu để tạo ra động lực cho bản thân và cho người khác. Vậy công thức đó là gì? 

Hãy thử phân tích từ " ĐỘNG LỰC – MOTIVATION " bằng những lời khuyên nằm trong từng chữ cái, bạn sẽ hiểu được bạn cần phải làm gì để tạo ra động lực cho bản thân trong kinh doanh:

M – Mentor : Doanh nhân còn là người bảo trợ và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với người khác.

O – Optimistic: Đây là yếu tố rất cần trong kinh doanh nhưng cũng không nên quá xa rời thực tế.

T – Technically competent: Một doanh nhân giỏi phải biết tự trang bị cho mình một nền tảng kiến thức và bổ sung liên tục để cải thiện sức cạnh tranh.

I – Innovation: Đây là chìa khóa không thể thiếu cho sự sáng tạo và tăng trưởng trong kinh doanh
.
V – Value : Các doanh nhân nào xây dựng được giá trị cho thương hiệu, khách hàng sẽ đến với họ.

A – Attitude : Trên con đường kinh doanh, bạn không thể tránh khỏi những khó khăn vấp ngã,  dù thế nào cũng luôn giữ một cái nhìn lạc quan và suy nghĩ tích   cực, đồng thời truyền sự lạc quan này đến các cộng sự và giữ họ ở lại với bạn trong suốt cuộc hành trình.

T –Team work : Đừng bao giờ suy nghĩ là bạn có thể tự làm hay giải quyết công việc này một mình, hãy chia sẻ nó với đội nhóm của bạn, bạn sẽ nhận lại được những kết quả mà mình mong muốn.

I –Information : Khi tiến hành xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình hãy tìm hiểu và thu thập tất cả thông tin về đối tác, đối thủ hay những gì  bạn cảm thấy là có lợi nhất cho mình.

– Options: Đừng để sản phẩm của doanh nghiệp bạn bị nhàm chán, hãy cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và đặc biệt là lựa chọn quay lại với doanh nghiệp của bạn.

N – Naturally : Hãy thoải mái khi điều hành doanh nghiệp giống như là óc kinh doanh có sẵn trong DNA di truyền của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét