Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

10 Điều Lưu Ý Khi Mua Nhà

Một người bạn vừa nhờ tôi chia sẻ vài lời khuyên về vay mua nhà thế chấp. Như bất cứ ai liên quan đến thế giới tài chính, tôi đã chứng kiến nhiều rắc rối nghiêm trọng trong vài năm qua. Mặc dù thời kỳ các khoản vay lớn không cần chứng minh thu nhập đã qua từ lâu, người mua nhà vẫn phải đảm bảo rằng khoản vay này sẽ không đặt họ vào vòng nguy hiểm về tài chính.
Vì vậy, tôi nói với người bạn của mình, trước khi đặt bút ký cần rà lại danh sách kiểm tra sau đây để chắc chắn rằng bạn đang làm tốt trên từng quy tắc.
Thật ra mà nói, nếu hồ sơ hẹn hò trực tuyến của bạn đặt tiêu chuẩn tìm bạn đời thỏa mãn mọi yêu cầu bên dưới, thì chắc bạn sẽ còn độc thân dài dài. “Rõ ràng là bạn không thể làm tất cả những điều này,” Jane Hodges, tác giả của Rent vs. Own cho biết.
Nhưng bất cứ ai tìm đến tôi với nguy cơ bị mất nhà, thì đều đã bỏ qua hầu hết các quy tắc này, kể cả những cái quan trọng nhất. Vì vậy chúng ta hãy nói về mười điều lưu ý khi mua nhà:
luu-y-khi-mua-nha
1. Đừng vay nhiều hơn số bạn có thể trả
Một quy tắc kinh nghiệm phổ biến nói rằng số tiền trả hàng tháng cho khoản vay mua nhà (tiền gốc, lãi, thuế và bảo hiểm) không nên quá 28% tổng thu nhập của bạn.
Rõ ràng, thế giới tài chính của bạn sẽ không phát nổ nếu số tiền này tăng lên 29% hoặc 33%. Nhưng một khoản chi trả cao sớm muộn cũng sẽ khiến bạn khó khăn.
2. Có ít nhất một nguồn thu nhập ổn định trong gia đình
Hiện tại các ngân hàng đã thận trọng hơn trong việc kiểm tra xem bạn có nguồn thu nhập nào không trước khi xúc tiến cho bạn vay tiền.
Hãy chắc chắn rằng bạn có thu nhập ổn định để đảm bảo việc thanh toán cho khoản vay của bạn.
3. Đừng gánh thêm nhiều món nợ khác
Một khoản vay thế chấp hợp lý sẽ nhanh chóng trở thành gánh nặng bất hợp lý khi bạn có thêm nợ vay mua xe, nợ thẻ tín dụng v.v…
Một quy tắc kinh nghiệm khác nói rằng tổng tiền trả nợ vay mua nhà và vay tiêu dùng nên thấp hơn 36% thu nhập của bạn.
Có người cho tôi xem bảng ngân sách hàng tháng của họ, với 70% thu nhập dành để trả nợ. Điều đó không thể có kết cuộc tốt đẹp.
4. Giữ một mức linh hoạt nhất định trong chi tiêu ngân sách
Bên cạnh việc trả nợ, hàng tháng bạn có các hóa đơn không thể không thanh toán cho những tiện ích, thực phẩm và quần áo thiết yếu, học phí, bảo hiểm… Kế đến là các chi phí cho việc đi ăn ngoài, giải trí, du lịch…
Trong cuốn All Your Worth, Elizabeth Warren và Amelia Warren Tyagi khuyên bạn nên giữ các chi phí thiết yếu thấp hơn 50% thu nhập thực lãnh. Nếu phải trả quá nhiều cho những chi tiêu cần thiết, bạn sẽ mất đi khả năng linh hoạt.
Khi đó, một thời gian thất nghiệp, một ca cấp cứu y tế, hay sự cố hư hỏng xe có thể trở thành thảm họa tài chính ảnh hưởng đến việc thanh toán khoản vay mua nhà của bạn.
5. Có một quỹ dự phòng khẩn cấp
Nếu bạn đang có một quỹ khẩn cấp, đừng dùng nó làm khoản trả trước khi mua nhà.
Nếu bạn chưa có quỹ dự phòng, thì tức là bạn cũng chưa sẵn sàng để đi vay mua nhà.
6. Có các bảo hiểm y tế, tai nạn và nhân thọ
Nếu bạn chưa có bảo hiểm hoặc được bảo hiểm không đủ, bạn cũng chưa thể mua một căn nhà, (trừ phi bạn đang ngồi trên một đống tiền khổng lồ).
7. Trả trước ít nhất 20%
Ở Việt Nam, các gói vay mua nhà thế chấp đều yêu cầu trả trước ít nhất 30%. Các gói vay của Mỹ không có chặn dưới này. Nhưng những khoản trả trước ở mức thấp thường phát sinh vấn đề. Theo thống kê của Felix Salmon, hãng tin Reuters, số khoản vay trả trước 15% -20% trở nên quá hạn cao gấp đôi số khoản vay trả trước 20% trong hầu hết các năm trước cuộc khủng hoảng tài chính.
8. Không sử dụng giá trị căn nhà trong việc hoạch định dòng tiền hưu trí
Bất động sản là tài sản có độ đa dạng hóa thấp, phụ thuộc vào thăng trầm của thị trường, và khó có thể nhanh chóng chuyển thành tiền mặt.
Khi hoạch định dòng tiền giai đoạn hưu trí, bạn có thể đưa vào dữ kiện khoản vay thế chấp được trả dứt điểm khi nào, làm giảm chi phí nhà ở ra sao (mặc dù bạn vẫn phải tốn chi phí cho bảo trì, thuế và bảo hiểm).
Nhưng nếu bạn đưa vào giả định căn nhà của mình sẽ gia tăng giá trị ở một tỷ suất cao và bạn có thể bán lấy tiền khi cần, thì hãy cân nhắc kỹ: theo chỉ số Case-Shiller, về dài hạn, giá nhà chỉ tăng bằng với tỷ lệ lạm phát.
9. Hãy chuẩn bị cho sự ổn định
Nếu không phải bạn định ở ngôi nhà này từ bảy đến mười năm, thì chi phí mua và bán nhà có thể đắt đỏ hơn khoản gia tăng giá trị của căn nhà.
Nói một cách đơn giản hơn: Nếu bạn còn khả năng thay đổi chỗ ở nhiều (mà hầu hết mọi người đều đánh giá thấp khả năng này) thì bạn nên chọn phương án thuê nhà.
10. Kiểm tra tỷ lệ giá nhà so với giá thuê để nhận biết dấu hiệu của bong bóng
Mỗi năm vài lần, Trulia.com nhìn vào thị trường nhà ở toàn quốc và nhận định giá nhà đang quá cao, quá thấp, hay hợp lý, dựa trên tỷ lệ giá mua so với giá thuê trong lịch sử (tính bằng cách lấy giá mua một ngôi nhà chia cho giá thuê hàng năm).
Trong giai đoạn bong bóng, giá nhà tại nhiều thị trường tăng đến mức vô lý: Mọi người bỏ $500.000 để mua căn nhà mà có thể thuê với giá $20.000 / năm.
Hiện nay giá nhà ở hầu hết các thị trường đang ở mức vừa phải (tỷ lệ 15 hoặc ít hơn), bạn có thể xem xét thêm giá mặt bằng chung của khu phố.

5 nhận xét:

  1. Chúc một ngày, tôi là một đăng ký tiền cho vay tư nhân. Chúng tôi cung cấp cho các khoản vay để hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, những người cần để cập nhật tình hình tài chính của họ trên toàn thế giới, với giá lãi hàng năm rất tối thiểu như là thấp nhất là 2% trong vòng một năm để trả nợ 30 năm của thời gian có bất kỳ phần nào của thế giới. Chúng tôi đưa ra các khoản vay trong phạm vi 5000 € đến 100.000.000 euro. các khoản vay của chúng tôi được bảo hiểm tốt, để bảo mật tối đa là ưu tiên của chúng tôi. người quan tâm nên liên hệ với chúng tôi qua email: (24hourstloancompany1@gmail.com)

    Các bạn đã bị từ chối bởi rất nhiều các ngân hàng
    Bạn cần tài trợ cho việc mở rộng doanh nghiệp của mình,
    Bạn cần một khoản vay cá nhân

    Áp dụng cho một khoản vay, gửi xuống các chi tiết dưới đây:
    1. Họ và Tên
    2. Địa chỉ
    3. Số tiền
    4. Thời gian Thời gian
    Số 5.Phone
    6. Nghề nghiệp

    Bà Farida Stephen

    Trả lờiXóa
  2. Xin chào,
    Đây là thông báo cho công chúng biết rằng ông Raymond Million, một người cho vay cá nhân có uy tín, đã mở ra cơ hội tài chính cho tất cả những ai cần bất kỳ sự trợ giúp tài chính nào. Bạn có cần khoản vay ngay để thanh toán nợ của bạn hay bạn cần một khoản vay vốn để cải thiện doanh nghiệp của bạn? Bạn đã bao giờ bị từ chối bởi các ngân hàng và các cơ quan tài chính khác? Chỉ vì, chúng tôi đang ở đây cho tất cả các vấn đề tài chính của bạn. Chúng tôi cho vay với lãi suất 2% cho công chúng, công ty và cộng đồng một cách rõ ràng và dễ hiểu, các điều khoản và điều kiện này. Không yêu cầu kiểm tra tín dụng, đảm bảo 100%.
    Gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ: (raymondmillionloanfirm@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  3. Good Day Dear Loan Seeker,

    *Debt Consolidation Loans *Business Loans *Personal Loans *Home Loans *Car Finance *Commercial Loans *Investments Loans *Debts Consolidation *Business Planning *Commercial Development Finance *Properties Mortgages *Bad credit loans *commercial loans *Start-up- working capital loans *Construction loans *Car loans, *Hotel loans*Student loans
    We awaits your urgent application form to be filled ok. Email Us: (bdsfn.com@gmail.com)

    Loan application form:
    Full Name:....................
    Country:.....................
    State:..............
    City:..............
    Sex:.........................
    Phone Number:...........
    Loan Amount :...........
    Monthly income:..........
    Occupation:................... ....
    Loan Period:....................... ................
    Purpose of Loan:......................... ...........
    E-mail address:...................... ................
    Have You Applied Before?....................

    CONTACT EMAIL: bdsfn.com@gmail.com
    CONTACT EMAIL: anatiliatextileltd@gmail.com
    Mrs.Emilia Fedorcakova

    **Are you financially squeezed?
    **Do you seek funds to pay off credits and debts?
    **Do you seek finance to set up your own business?
    **Are you in need of private or business loans for various purposes?
    **Do you seek loans to carry out large projects?

    Loan application form:
    Full Name:....................
    Country:.....................
    State:..............
    City:..............
    Sex:.........................
    Phone Number:...........
    Loan Amount :...........
    Monthly income:..........
    Occupation:................... ....
    Loan Period:....................... ................
    Purpose of Loan:......................... ...........
    E-mail address:...................... ................
    Have You Applied Before?....................


    CONTACT EMAIL: bdsfn.com@gmail.com
    CONTACT EMAIL: anatiliatextileltd@gmail.com
    Mrs.Emilia Fedorcakova

    Trả lờiXóa

  4. We Facilitate Bank instruments SBLC for Lease and Purchase. Whether you are a new startup, medium or large establishment that needs a financial solution to fund/get your project off the ground or business looking for extra capital to expand your operation,our company renders credible and trusted bank guarantee provider who are willing to fund and give financing solutions that suits your specific business needs.

    We help you secure and issue sblc and bank guarantee for your trade, projects and investment from top AA rated world Banks like HSBC, Barclays, Dutch Ing Bank, Llyods e.t.c because that’s the best and safest strategy for our clients.e.t.c

    DESCRIPTION OF INSTRUMENTS

    1. Instrument: Funds backed Bank Guarantee(BG) ICC-600

    2. Currency : USD/EURO

    3. Age of Issue: Fresh Cut

    4. Term: One year and One day

    5. Contract Amount: United State Dollars/Euros (Buyers Face Value)

    6. Price : Buy:32%+1, Lease: 4%+2

    7. Subsequent tranches: To be mutually agreed between both parties

    8. Issuing Bank: Top RATED world banks like HSBC, Barclays, ING Dutch Bank, Llyods e.t.c

    9. Delivery Term: Pre advise MT199 or MT799 first. Followed By SWIFT MT760

    10. Payment Term: MT799 & Settlement via MT103

    11. Hard Copy: By Bank Bonded Courier


    Interested Agents,Brokers, Investors and Individual proposing international project funding should contact us for directives.We will be glad to share our working procedures with you upon request.



    Name: Muhammed Emir Harun

    Contact Mail :info.financewizardltd@gmail.com

    Trả lờiXóa
  5. Nhận được một khoản vay hợp pháp luôn là một vấn đề lớn Đối với những khách hàng có vấn đề về tài chính và cần giải pháp cho nó. Vấn đề tín dụng và tài sản thế chấp là
    một cái gì đó mà khách hàng luôn lo lắng khi tìm kiếm một khoản vay từ một người cho vay hợp pháp. Nhưng .. chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt trong ngành công nghiệp cho vay. Chúng ta có thể
    thu xếp khoản vay từ $ 5,000.00 USD đến $ 500,000.000.00 USD với mức lãi suất thấp 3% Vui lòng trả lời ngay email này:
    billjohnson.loanfirm011@gmail.com

    Bao gồm những điều sau đây:

    Hợp nhất nợ

    Thế chấp thứ hai

    Cho vay kinh doanh

    Khoản vay cá nhân

    Khoản vay quốc tế

    Cho vay các loại

    Khoản vay gia đình

    chúng tôi tài trợ công ty cho vay quy mô nhỏ, trung gian, tổ chức tài chính quy mô nhỏ cho chúng tôi có vốn không giới hạn. Để biết thêm chi tiết về việc đi mua một khoản vay
    liên hệ với chúng tôi, Vui lòng trả lời ngay email này: billjohnson.loanfirm011@gmail.com


    Ông Bill Johnson

    Trả lờiXóa