Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

NHỮNG LÝ DO GIÚP NHẬT BẢN ĐỨNG ĐẦU VỀ CÔNG NGHỆ


Nhật Bản là một đất nước đặc biệt trong việc dung hòa giữa hiện đại hóa và truyền thống, giữa công nghệ kỹ thuật và phong tục văn hóa. Bất chấp tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn và những khắc nghiệt từ thiên tai, Nhật Bản vẫn vươn vai để trở thành cường quốc hàng đầu về công nghệ điện tử trên thế giới. Vậy lý do nào đã giúp Nhật Bản đạt được những thành tựu như ngày nay?
  • Định hướng của chính phủ: Những quyết định đúng đắn từ chính phủ đã mang lại ảnh hưởng to lớn cho nền công nghệ điện tử của Nhật Bản. Nhận thức được hạn chế về tài nguyên, chính phủ đã định hướng nước Nhật đi theo xu hướng phát triển công nghệ và kỹ thuật. Thay vì sản xuất với số lượng nhiều và đơn giản, người Nhật tập trung phát triển để cải tiến những vi mạch quan trọng hay phần mềm cho máy móc. 
  • Giáo dục: Trẻ em Nhật Bản được học về lập trình và thiết kế công nghệ từ rất sớm. Các em được tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Vào tháng 6/2016, chính phủ đã quy định môn lập trình tin học thành môn học bắt buộc cho các em học sinh từ cấp 2 để chuẩn bị cho cuộc "Cách mạng công nghiệp" lần thứ 4. 
  • Bảo mật: Nhật Bản rất xem trọng việc bảo mật công nghệ. Trong quá trình sửa chữa máy móc hay phần mềm có vấn đề sai sót, họ yêu cầu phải cách ly hoàn toàn trong phòng kín để tránh tiết lộ thông tin. Chính sự giữ gìn đó đã khiến công nghệ Nhật Bản trở nên đặc biệt và khó sao chép trên thế giới. 
  • Chính sách ưu đãi: Chế độ ưu đãi tốt giành cho nhân viên đã giúp Nhật Bản hạn chế chảy máu chất xám và thu hút một lượng lớn nhân tài cho sự phát triển công nghệ của đất nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét