Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

TRIẾT LÝ KINH DOANH "KHÁC NGƯỜI" CỦA TỶ PHÚ GIÀU NHẤT NƯỚC NHẬT


Tadashi Yanai, ông chủ chuỗi cửa hàng thời trang Uniqlo và hiện đang là tỷ phú giàu nhất nước Nhật với khối tài sản hơn 11,5 tỷ USD. Khởi nghiệp từ một cửa hàng quần áo cũ ở Hiroshima, Tadashi bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang của mình và sau 10 năm phát triển, Uniqlo đã có hơn 2,000 cửa hàng trên khắp thế giới. Vậy điều gì đã mang lại thành công cho Uniqlo?

Chính là vào nhờ vào triết lý kinh doanh đặc biệt của ông chủ Tadashi. 
  • Lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu: Khác với nhiều doanh nghiệp, Tadashi chú trọng phát triển toàn diện chứ không tập trung để tăng doanh thu. Đối với ông, nếu kinh doanh chỉ nhằm mục đích kiếm tiền đơn thuần, doanh nghiệp đó sẽ khó phát triển bền vững. 
  • Giành cho mọi người: Trong khi những thương hiệu khác phân loại đối tượng khách hàng thành từng nhóm thì Tadashi lại xây dựng Uniqlo thành quần áo giành cho tất cả mọi người. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, thân hình, thể trọng, khách hàng đều có thể sử dụng quần áo Uniqlo.
  • Chất lượng là ưu tiên hàng đầu: Tadashi luôn cải tiến và chú trọng nhiều vào chất lượng hơn là hình thức. Ông còn thường áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Dòng quần áo Heattech là một ví dụ điển hình, với những túi khí nằm trong sợi vải, chiếc áo sẽ giữ ấm cho người mặc trong thời tiết lạnh giá. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét