Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Làm việc cực nhanh với 9 loại phím tắt mà bạn chưa biết ?

Nhiều người thường cảm thấy những phím tắt thật khó nhớ và rườm rà nên từ chối “làm quen” với chúng. Nhưng với 9 thủ thuật đơn giản mà Vui Vẻ giới thiệu dưới đây, tại sao bạn và phím tắt không “cho nhau một cơ hội” nhỉ?

Có bao giờ bạn mắt chữ “A” miệng chữ “O” khi nhìn những cao thủ máy tính trên phim ảnh ngồi gõ “lạch cạch” bàn phím mà không thèm dùng tới chuột chưa? Ban đầu Vui Vẻ nghĩ phải cao siêu lắm mới có thể đạt đến cảnh giới thượng thừa ấy. Nhưng sau khi được anh bạn bên phòng IT bày cách, Vui Vẻ nhận ra người chỉ mới tốt nghiệp lớp “Tin học vỡ lòng” như mình cũng có thể làm được như vậy (tất nhiên với điều kiện phải chịu khó “tu luyện” một chút).

Không cần phải cố gắng nhớ tất cả, bạn chỉ cần xem qua một lượt và chọn những thao tác mà bạn nghĩ là sẽ hữu ích cho mình rồi ghi lại vào sổ thôi.
Khóa máy tức thời
Đôi khi đang làm việc bạn phải tạm thời dừng lại để đi đâu đó. Việc bảo mật máy tính đối với công việc rất quan trọng, tổ hợp phím sau sẽ giúp bạn khoá máy tính ngay tức thời (trở về màn hình khoá đăng nhập máy).
Thao tác
Nhấn giữ phím Window + L 
Mở My Computer trong một nốt nhạc 
Để tìm kiếm các tập tin, chúng ta thường phải trở ra ngoài Desktop, tìm đến “My Computer”, sau đó nhấp chọn “mở”, tuy nhiên có một thao tác nhanh gọn hơn nhiều.
Thao tác
Nhấn giữ phím Windows và phím E giúp bạn truy cập ngay đến Window Explorer.
Thoát khỏi các cửa sổ chương trình nhanh hơn
Đôi khi do mở quá nhiều chương trình cùng một lúc, Vui Vẻ phải ngồi ấn “dấu trừ” (nút minimize) một hồi mới ra được Desktop. Với phím tắt này thì bạn không cần phải mắc công như vậy nữa.
Thao tác
Nhấn giữ ngay tổ hợp phím Window +D
Ghi âm trên máy
Hệ điều hành Windows kèm thêm cho người dùng tính năng ghi âm, bạn có thể thu file audio của bất cứ âm thanh nào bạn muốn mà không cần phải thông qua quá trình chuyển đổi giữa file video thành file audio.
Thao tác
Nhấn giữ  tổ hợp phím Window + R, nhập psr.exe rồi Enter, ngay sau đó bạn có thể bắt đầu việc ghi âm của mình.
Một thao tác đơn giản đáp ứng tất cả yêu cầu
Bạn muốn đồng thời điều chỉnh độ sáng màn hình, âm lượng, bật wifi, kiểm tra pin… hãy thử sử dụng cách này.
Thao tác
Nhấn giữ tổ hợp phím Windows + X, Windows Mobility Center ngay lập tức sẽ xuất hiện.
Mở bàn phím ảo
Nếu máy tính của bạn có cảm ứng trên màn hình, sử dụng bàn phím ảo sẽ rất tiện lợi đấy!
Thao tác
Windows + R nhập vào osk!
Khôi phục hoàn tác
Chúng ta đều biết “Ctrl + Z” dùng để hoàn tác song bạn có biết phím tắt nào để khôi phục lại những gì mình vừa hoàn tác không?
Thao tác
Ấn tổ hợp Ctrl + Y
Xóa vĩnh viễn
Khi bạn chắc chắn muốn xóa hoàn toàn một file hoặc thư mục nào đó (thay vì gửi file này tới thùng rác), hãy sử dụng cụm phím tắt sau.
Thao tác
Ấn phím tắt Shift + Delete
Mở tab vừa đóng trên trình duyệt
Bạn đã từng vô tình đóng tab trên trình duyệt và không muốn mất thời gian xem mục lịch sử web (history) để mở lại tab này? Hãy làm theo cách này.
Thao tác
Ấn Ctrl + Shift + T để khôi phục tab bạn vừa đóng

Thật ra nói về phím tắt thì có “muôn hình vạn trạng” các “chiêu thức”, nhưng trên đây Vui Vẻ chỉ tổng hợp những tổ hợp hữu ích được giới văn phòng chúng ta sử dụng nhiều nhất thôi. Hy vọng những thủ thuật nhỏ này có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhé.
- HR Insider VietnamWorks -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét