Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

CHIA SẺ VỀ CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO CHO SALON TÓC

Đợt vừa rồi có khách hàng nhờ mình chạy Quảng cáo cho một cái Salon tóc dành cho nữ, thú thật thì từ trước tới giờ mình chưa động vào mảng này bao giờ nhưng thôi cứ nhận lời giúp đã, xin 3 ngày test thử.

Mùa này thì các bạn biết rồi đấy, chẳng mấy ai có nhu cầu làm tóc, mà có làm tóc thì chắc cũng chọn những salon quen, hoặc qua salon gần gần, chứ nắng chết cha chết mẹ, ngại đi lắm. Nhưng ngay từ ban đầu bọn mình không xác đinh chạy thả ghim vì số người tiếp cận ít mà giá tương tác cao, chạy cả Hà Nội luôn cho mát.

  Ban đầu thì mình vẫn lên bài bình thường thôi, chọn ảnh, video đẹp nhất, content theo kiểu khuyến mại giảm giá 50% tất cả dịch vụ ( đại loại giống nhiều cái content mà mọi người hay nhìn thấy hàng ngày đấy) rồi bơm tiền chạy kết quả là reach tốt, CTR cao, tương tác rẻ nhưng mà giá trên 1 bình luận tới tận 40K, và khách thì không ai qua Salon cả. Khách hàng inbox hỏi thì trả lời kiểu chấn an là chính, chắc hôm nay giữa tuần mọi người đi làm chưa qua. Mấy ngày cuối tuần nhân viên của anh lại cắt chẳng kịp.

  Tối ấy mình mới ngồi suy nghĩ làm cách nào chuyển bại thành thắng, chứ thế này thua rồi, mỗi ngày chạy 1 triệu bạc mà lèo tèo vài người hỏi, và toàn hẹn cuối tuần qua. Không phải tiền của mình nhưng cũng phải biết quý chứ. Và trong lúc bấn loạn mình chợt nhớ lại một chuyện nhỏ.

  Hôm ấy mình đi cắt tóc, thế là cô người yêu cũng đòi đi theo, cô ấy ngồi chờ mình cắt và mình có quay lại hỏi là em có muốn cắt gì không? Ban đầu là không, mình lại hỏi: Thật không? Thật. Có chắc không? Em không biết, hay em tỉa mái nhé. Thế là mình cắt xong ra ngoài ngồi làm cốc trà đá chờ cô ấy cắt tóc, ngồi lâu quá nghịch hết cả pin điện thoại mà vẫn chưa thấy cô ấy gọi, mình quay vào thì ôi xong, đầu toàn cái gì đang quấn quấn uốn uốn thế kia. Kết quả là chi phí phát sinh mất hơn 1 triệu. Và bọn mình cùng nhận ra vấn đề là phải làm mọi cách, bất chấp thủ đoạn chỉ cần họ đến Salon.

  Từ câu chuyện đó mình inbox hỏi khách hàng là Salon anh có thể cho không cái gì mà mất ít công sức nhất, phân tích cho khách hàng về ví dụ trên, khách hàng đồng ý, thế là mình tạo 1 quảng cáo với CTA đủ để khách hàng nhìn thấy có thể bất chấp tất cả phóng xe 10km qua tận Salon để được trải nghiệm, tăng tương tác cho bài viết bằng CTA “ Hãy cmt hay inbox ảnh selfie của bạn để được tư vấn miễn phí kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt”. Trấn an khách hàng rằng những trải nghiệm ấy đều do chính tay chủ và quản lý chuỗi salon thực hiện ( không khách hàng nghĩ là mấy nhân viên học nghề làm, non tay hỏng hết đầu họ thì đi luôn cả chiến dịch)

  Và kết quả là khách hàng đã qua “ trải nghiệm” và được tỉ tê thêm nhiều cái rất hay khiến họ không thể không rút ví. Chi phí quảng cáo thì rẻ vì tương tác nhiều, điểm chất lượng cao, comment, inbox trả lời sướng tay, khách hàng còn hỏi là bọn em nhờ người inbox đấy hả?

Qua chuyện này, cũng như những trải nghiệm khác từ cuộc đời ads dạo mình thấy việc phân tích insight khác hàng là vô cùng quan trọng, có insight, dùng CTA đánh đúng chỗ ấy thì một quảng cáo sẽ thành công. Target về Salon tóc thì chẳng khó gì, vì là con gái ai cũng muốn có mái tóc đẹp. Ak, nội dung, hình ảnh….vân vân và vân vân cũng phải tốt nữa , không vẫn thất bại như thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét