Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

TRƯỚC KHI MƠ LÀM VỢ ĐẠI GIA THÌ PHẢI ĐỌC 2 CÂU CHUYỆN HÔN NHÂN CÓ THẬT NÀY ĐÃ !

Tôi còn nhớ trong một lần trả lời phỏng vấn, Trương Anh (Vợ của Jack Ma) chia sẻ về "lý do" khiến ngày xưa bà chọn Jack Ma làm chồng. Trong khi những người phụ nữ khác chọn chồng vì ngoại hình ,địa vị, tài sản thì Trương Anh lại nhìn vào năng lực làm việc để đưa ra quyết định.
"Jack Ma không phải là một người đàn ông đẹp trai nhưng tôi phải lòng anh ấy vì những thứ anh ấy có thể làm được", bà từng nói như vậy.


Nói đến đây, người ta lại nhớ đến câu nói : "Đến với nhau vì điều gì thì cũng sẽ ra đi vì điều đó". Chọn lấy chồng vì ngoại hình thì sẽ rời đi khi chồng xấu xí, già nua. Chọn lấy chồng vì tài sản thì sẽ rời đi khi chồng tay trắng. Jack Ma không đẹp thậm chí ngoại hình của ông được cho là xấu xí, xuất phát điểm cũng không hề giàu có nhưng ông đã may mắn lấy được một người phụ nữ nhìn ra được giá trị của con người mình. Chính lý do "khác người" đó đã giữ cho Trương Anh không buông tay suốt bao nhiêu năm, khiến bà chấp nhận hi sinh không dưới một lần để chăm lo cho gia đình nhỏ, giúp chồng vững tâm trên con đường phát triển sự nghiệp.

Câu chuyện thứ 2 : Kể từ ngày bầu Kiên "ngã ngựa" , bà Đặng Ngọc Lan cũng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Mọi thông tin, hình ảnh bà Đặng Ngọc Lan vợ bầu Kiên đều được báo chí theo dõi sát sao từng cử chỉ, hành động và lời nói. Thế nhưng, người ta tuyệt nhiên không bao giờ thấy người phụ nữ ấy rơi lệ, khóc lóc, gào thét hay tỏ vẻ lo lắng, hoảng loạn. Ngay cả khi xuất hiện trong phiên toà xét xử chồng mình, vợ bầu Kiên vẫn giữ thái độ bình thản. Không phải vì bà vô tâm, vô cảm mà là vì bà rất yêu thương và tin tưởng chồng của mình. Bà thấu hiểu rằng vào những lúc như này càng phải bình tĩnh, tin tưởng nén lại cảm xúc để làm hậu phương tinh thần vững chắc cho chồng chứ không phải ngồi một chỗ rồi khóc lóc, gào thét để rồi không giải quyết được việc gì. Đặc biệt, trong thời gian Hội đồng xét xử tạm nghỉ để hội ý, hai vợ chồng lại hướng về nhau và nở nụ cười tình cảm. Trong giây phút ngắn ngủi được gặp chồng ở toà sau 21 tháng xa cách, bà Đặng Ngọc Lan luôn luôn ngồi sát kế bên và nắm chặt tay bầu Kiên. Khi được toà hỏi, bà chỉ nhẹ nhàng cho biết luôn tin tưởng chồng mình.


Có rất nhiều tiêu chuẩn đưa ra để so sánh hơn nhau giữa những người đàn ông như địa vị, tài sản, tài năng, ngoại hình, phẩm chất, nhân cách...Nhưng rốt cuộc điều gì còn lại khi người đàn ông mất hết những thứ đó. Nếu không phải là người phụ nữ, người bạn đời bên cạnh mình. Thế mới nói : "Đàn ông hơn nhau ở người phụ nữ bên cạnh". Có người vì người phụ nữ bên cạnh mà quyết tâm phấn đấu, nở mày nở mặt, vinh hiển phú quý. Nhưng cũng có người đàn ông vì người phụ nữ bên cạnh mà hết cơ đồ, mất niềm tin vào cuộc sống. Người phụ nữ thông minh họ biết vị trí của họ là ở bên, là đồng hành cùng chồng, cùng người bạn đời của mình chứ không chỉ là phía sau là hậu phương như trước kia nữa.

Sự vĩ đại của người phụ nữ, chính là dù người đàn ông bên cạnh họ có làm nên thành công hay không, chỉ cần người đàn ông đó có ước mơ, có ý chí đều sẽ ủng hộ họ vô điều kiện, âm thầm lặng lẽ đồng hành bên cạnh họ, lo liệu mọi thứ. Còn trách nhiệm của người đàn ông chính là gặp phải bất kỳ thất bại nào, cũng không được từ bỏ ước mơ, chứng minh cho người phụ nữ của mình rằng sự ủng hộ, hi sinh của cô ấy là đúng đắn!

Trong cuộc đời mỗi người đàn ông đều sẽ có những lúc thăng lúc trầm,lúc thành công lúc thất bại,lúc giàu sang hay nghèo khó trong cuộc sống.Nhưng quan trọng là những lúc như vậy ai sẽ là người ở bên cạnh cùng chia sẻ,động viên, tin tưởng bên cạnh anh ấy để cùng vượt qua khó khăn.Đó mới thật là đáng quý."Gian nan thử sức bền,nghèo khó thử lòng nhau".

Sau lưng người đàn ông thành đạt là người phụ nữ thông minh và sắc sảo
Sau lưng người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt là người đàn ông lịch lãm và quyến rũ

"Con chim đậu trên cành cây, không bao giờ sợ cành cây gẫy. Vì nó đặt niềm tin vào đôi cánh ,chứ không phải cành cây". Ai có lòng tin vào bản thân thì hãy làm những điều mình thích, lấy người mà mình yêu.

Còn nếu ai nghĩ rằng bản thân mình không thể tự lo cho mình được thì phải kiếm một người đàn ông để dựa dẫm, cho mình cuộc sống giàu có, địa vị, sống cuộc sống sung túc, sung sướng về vật chất thì cũng hoàn toàn là điều bình thường...
Quả thật, mỗi cô gái khi lựa chọn ý trung nhân đều có những suy nghĩ, quan điểm và tiêu chuẩn khác nhau. Không thể khẳng định một cách tuyệt đối rằng lựa chọn nào đúng, lựa chọn nào sai, ai là người tốt, ai là xấu xa, thực dụng...

Lấy chồng giàu chưa chắc đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lấy chồng nghèo cũng không có nghĩa bạn gặp phải bất hạnh. Bởi ở đời không thể nói trước được bất cứ một điều gì.
Quan trọng là vợ chồng phải yêu thương ,thấu hiểu, tin tưởng và tôn trọng nhau đó mới chính là sự viên mãn trong tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét