Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Kinh tế Việt Nam 2017 trong sinh khí mới từ "Chính phủ kiến tạo"

Thông điệp "Chính phủ kiến tạo" được Thủ tướng nhấn mạnh nhiều lần như một trọng tâm điều hành của Chính phủ mới, và thực tế thì nó đã bắt đầu cho thấy những kết quả nhất định


Trong thời gian qua khẩu ngữ “chính phủ kiến tạo” được sử dụng thường xuyên. Đặc biệt trong đó, cụm từ “Chính phủ kiến tạo” là một khái niệm khá mới, rất hay, sâu sắc và cho thấy đó cũng là một sự sáng tạo, đổi mới trong tư duy. 

Nó được thể hiện rất rõ qua các hành động thiết thực mà chính phủ đã làm được trong suốt năm 2016 vừa qua cho người dân nói chung cũng như các doanh nghiệp và khởi nghiệp nói riêng. Chúng ta được biết năm 2016 vừa qua được gọi và tôn vinh là năm "Quốc gia khởi nghiệp" với nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp, 2 chữ "khởi nghiệp" được nhắc đến rất nhiều qua các phương tiện truyền thông và thông tin đại chúng. Cùng với rất nhiều những sự hỗ trợ cũng như vận động, phát triển của chính phủ cho khởi nghiệp. Nổi bật là về việc Thủ tướng đã phê duyệt đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” đủ thấy chính phủ đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc khởi nghiệp phát triển sẽ giúp ích phát triển cho đất nước quốc gia như thế nào. Chính phủ cũng đã đặt ra mục tiêu là sẽ có 1 triệu doanh nghiệp hiệu quả vào năm 2020. 

Tất cả những điều đó cho chúng ta thấy rằng 4 chữ "chính phủ kiến tạo" thật sự có ý nghĩa và nó cũng như là 1 luồng sinh khí mới giúp cho mọi người dân có động lực phát triển hơn. Năm 2016 được cho là tiền đề nhưng đã cho rất nhiều thành công với rất nhiều những cuộc thi, những Startup mới được hình thành và có rất nhiều những cuộc thi, dự án đã thành công. Sẽ là bước đệm vững chắc cho năm 2017 tiếp theo phát triển và cả những năm sau nữa. Mặc dù phía trước đang có rất nhiều biến động,thử thách toàn cầu đang chờ chúng ta. Nhưng tôi tin với những trái tim, khối óc của những con người yêu nước , những doanh nhân nhiệt huyết với đủ 3 chữ "Tâm - Tầm - Tài" chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng đương đầu với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà thế giới đang chuyển mình. Nếu chúng ta biết "Kết nối", "học tập", "chia sẻ" thì không gì là không thể. Hãy nhớ rằng dù là trong cuộc sống hay kinh doanh chúng ta luôn nhớ rằng "phải cần một cái đầu lạnh, một trái tim ấm áp và một đôi tay sạch" đó là thứ sẽ giúp mỗi chúng ta vượt qua mọi thử thách và phát triển đi lên.

Đứng dưới góc nhìn là 1 người dân tôi thực sự cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì thấy rằng quốc gia, đất nước của mình như đang được thay máu và hồi sinh vậy. Còn đứng dưới góc nhìn của một người làm doanh nghiệp tôi càng thêm vững chắc niềm tin rằng Việt Nam trong năm 2017 và những năm tiếp theo sẽ phát triển rực rỡ hơn nữa.
                                                                                                                                                 Mai Sơn Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét