Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

ĐẾN VỚI NHAU BẰNG CÁI GÌ THÌ XA NHAU BỞI THỨ ĐÓ !

 Đến với nhau bởi đồng tiền thì xa nhau cũng do tiền bạc. Khi tiền hết, lợi ích cạn thì tình cũng tan.
 Đến với nhau bằng thể xác thì cũng sẽ tan tác bởi dục tình. Khi phong độ người đàn ông giảm hoặc nhan sắc của cô gái mòn thì sự chia tay là hiển nhiên, có gì mà ấm ức.
 Đến với nhau bởi quyền lực thì cũng xa nhau đương nhiên bởi quyền lực rồi. Khi còn đương chức thì thật dễ dàng có bạn bè, và khi rời xa chiêc "ghế" thì nhìn đâu cũng thấy nhiều bè ít bạn.
 Đến với nhau bởi cái Danh thì cũng xa nhau bởi cái Tiếng. Khi Danh chẳng còn, ánh hào quang tắt thì bạn bè cũng thưa thớt như sao mai.


Thế cho nên:
Đến với nhau ngay từ đầu bởi đồng Tiền hay Danh thì là bè hay bạn? Cớ sao lại coi những người ấy là bạn trong khi thực ra họ là bè? Rồi khi Lợi và Danh đã hết lẽ ra nên bình thản nhìn họ rời xa thì cớ sao lại ngửa cổ lên trời than: Khi Lợi Danh thì 3 vạn 9 nghìn anh em, khi hết tiền ko thấy ai quanh mình?

  Sao lại đi cho "bè" vay tiền rồi sau đó 5 lần 7 lượt đòi nợ ko được rồi tiền mất tình tan rồi oán trách nhau và cay đắng nhận ra đó không phải Bạn??
 Ngay từ đầu tuyển nhân viên vào và những người đó chỉ làm việc vì Tiền thì sao lại đòi hỏi họ trung thành? Và khi có nơi khác trả nhiều tiền hơn thì họ đương nhiên sẽ đi cớ sao lại tiếc nuối oán trách?  Đến với nhau bởi dục vọng thể xác thì sẽ xa cách nhau bởi điều gì? Sao những chàng "phi công" lại thắc mắc khi người đàn bà ấy bỏ mình vì tìm được người trẻ, phong độ hơn? Và những cô gái trẻ liệu có thấy dễ hiểu ko khi người đàn ông xưa luôn mồm nói lời chỉ yêu mình, luôn khen mình trẻ đẹp giờ quay ngoắt 180 độ chia tay vì tìm được người đẹp và trẻ hơn mình? Vậy hỡi ôi tình yêu nơi đâu, tìm bạn hữu tri kỷ chốn nào?

 Đến với nhau bằng cái gì thì Xa nhau bởi thứ đó
 Chỉ có đến với nhau bởi Tình Cảm thì sẽ mãi mãi vững bền Tình Cảm được xây dựng nên bởi sự Kính trọng, Nể trọng, ngưỡng mộ, tính cách, nhân cách, kiến thức, trí tuệ, tinh thần, thành tựu giá trị của nhau. Tình cảm có thể khiến người ta chung sức, đồng lòng, dời non lấp bể, tát cạn biển đông, sống chết có nhau, yêu thương suốt kiếp, đổ máu không vụ lợi, cho nhau cả tài sản, tiền bạc mà ko tiếc.

  Và:
  Đôi khi đến với nhau vì động cơ lợi danh hay dục vọng, nhưng bên nhau lại nảy sinh Tình cảm vững bền; đây là điều may mắn và tốt đẹp của cuộc sống.
  Và đến với nhau bởi tình cảm thì cũng chỉ có thể xa nhau cũng vì... tình cảm.
  Vì vậy hãy trân trọng, nuôi dưỡng, vun đắp tình cảm dành cho nhau như những bông hoa đẹp, những cái cây xanh luôn tươi sống dưới ánh mặt trời.
  Và bạn thử nhìn xung quanh và luôn đặt câu hỏi như 1 thói quen xem: NGƯỜI ĐẾN VỚI TA BỞI ĐIỀU GÌ???
(Sưu tầm và biên soạn)

2 nhận xét: