Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Các Mô Hình Kinh Doanh Online‏

1. PTC (Paid To Click)
Tôi không nói mô hình này không kiếm được tiền, vẫn có nhiều bạn kiếm được kha khá tiền. Nhưng mô hình này bạn làm sẽ rất mất thời gian, bạn phải hì hục mà bấm quảng cáo và đi kiếm đối tác (hưởng hoa hồng giới thiệu) từ tháng này qua tháng nọ thì mới có được nhiều tiền. Nhưng có thể bỗng nhiên một ngày, trang đó scam và biến mất, bạn sẽ trở thành tay trắng ngay. Ngoài ra, mô hình này không bổ sung thêm nhiều kiến thức kinh doanh cho bạn. 

2. Đọc Email Quảng Cáo (Adverstising/Promotion Email)

Mô hình này thì khá phổ biến ở nước ngoài. Cũng giống như mô hình PTC, thay vì click thì bây giờ bạn ngồi đọc các email miệt mài và đổi lấy điểm, sau đó chuyển thành tiền. Và tôi khuyến cáo cũng không nên theo đuổi mô hình này, Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều :D.

3. PTU (Paid To Upload)
Đây là mô hình đang có khá nhiều bạn đang triển khai, bạn chỉ cần Upload tài liệu lên hệ thống, và nếu bạn khác thấy tài liệu của bạn hữu ích và họ sẽ trả tiền để download xuống và bạn sẽ có tiền. Điểm lưu ý cho mô hình này là có 2 vấn đề: Một là vấn đề bản quyền của tài liệu mà bạn đưa lên, có thể liên quan tới vấn đề kiện tụng trong sở hữu trí tuệ. Hai là khả năng nhân rộng ra của mô hình nếu làm theo hướng chân chính, đây cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá một mô hình kinh doanh.

4. HYIP (High Yeild Investment Plan)
Đây là mô hình kiếm tiền online rủi ro cao nhất, bạn có thể mất trắng trong chốc lát. Nên tiền đầu tư vào đây là đồng tiền bạn phải chuẩn bị tâm lý là sẽ mất. Nhưng bù lại lợi nhuận của mô hình này khá cao từ 3%-50%/ngày, cách thức trả tiền của mô hình này lấy tiền người sau trả cho người trước. Trang web có thể scam bất kì lúc nào cho dù lời hứa hoặc có giấy chứng nhận gì gì đó. Tuyệt đối không lấy tiền sinh hoạt để đưa vào mô hình này.

5. Forex, Betting, Binary Option...:
Mô hình này mình chỉ nói tóm gọn là nếu bạn đầu tư vào đây với tâm thế chuẩn bị là người đầu tư thì không có vấn đề gì. Còn nếu bạn không biết gì hết về đầu tư và nhảy vào thị trường như con bạc thì STOP ngay. Bật mí cho bạn biết mô hình này hiện tại tôi vẫn đang theo đuổi :D. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét