Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

4 Sai Lầm "TAI HẠI" Khiến Bạn Học Tiếng Anh Không Khá Nổi

  1. Tự nói “Tôi không có khiếu ngoại ngữ”
Có thể do người thầy dạy tiếng Anh đầu tiên, không gây được ấn tượng, không khiến bạn thích thú tiếng Anh. Từ đó khiến bạn ngại English và nghĩ muốn phát âm chuẩn tiếng Anh cần phải có khiếu hoặc gen kiểu "con nhà nòi". Thực ra nguyên nhân chính là do phương pháp học tiếng Anh quá chú trọng vào văn phạm ngữ pháp hơn là các kĩ năng nghe, nói. Bạn cần một phương pháp đúng, chứ không phải là khiếu. 
       2. Học tiếng Anh theo thời khóa biểu
Tiếng Anh là một ngôn ngữ giao tiếp mà bạn cần tiếp xúc, ứng dụng nó hàng ngày, hàng giờ, chứ không phải như Toán, Lý, Hóa chỉ học theo thời khóa biểu. Việc chỉ học tiếng Anh theo thời khóa biểu ở trung tâm dạy là sai lầm tai hại. Hãy tự tạo môi trường English xung quanh mình. Hát, nghe nhạc, xem phim Mỹ phụ đề tiếng Anh, offline tham gia các sự kiện của sứ quán nước ngoài.
       3Đầu óc bảo thủ, ngại thay đổi và quá logic
Học ngôn ngữ là học một văn hóa mới, bạn cần rộng mở đón nhận như một lẽ tự nhiên. Ngữ pháp, hay quy luật phát âm tiếng Anh có quy tắc nhưng cũng có các trường hợp đặc biệt không theo logic. Hãy biết chấp nhận. Tiếp nhận cái mới, làm phong phú hơn cuộc sống của bạn, và mở ra những chân trời và cơ hội mới.
       4. Giấu dốt, sợ xấu hổ, ngại nói sai
Hãy học ngoại ngữ như đứa trẻ tập nói. Không ngại sai, nói thật nhiều, từ từ điều chỉnh và phát triển sau. Khi bạn nói càng nhiều, não bộ sẽ hình thành các liên kết ngôn ngữ, và biến điều đó thành phản xạ tự nhiên. Như vậy càng nói nhiều, bạn sẽ càng nói “tự nhiên” hơn. Có thể lúc đầu bạn nói chưa đúng. Không sao! Nếu bạn phát hiện ra mình chưa đúng, hãy chỉnh lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét